Life

Ikaw ba?


Simula nang taong ito, ang dami kong kakilala na namamatay. Kung hindi man kapatid ko, kakilala ko ng personal, kakilala ng mga magulang ko, kakilala ng kaibigan ko, eh mga kilalang personalidad.

Nagkakataon lang kaya na madami akong nababalitaang namamatay o talaga lang na sa panahon ngayon ay madami ng nawawala sa mundo natin?

Minsan tuloy naiisip ko kung hanggang kailan kaya tayo mananatili dito? Handa na ba ko/tayo sa mga pwedeng mangyari?

Ako hindi pa eh, ikaw ba?

2 thoughts on “Ikaw ba?

  1. NOYS! I have to share this, earlier at the bus. A man suddenly cried after receiving a call. I knew someone died.

    He shouted “P*tang*na, ano ba? kumilos na kayo, dalahin nyo na sa pinakamalapit na ospital, sa community, o sa doctors.” I knew he was from San Pablo after hearing those familiar hospitals. Then he cried, after a moment he grabbed his phone to call somebody and he told “pumunta ako sa Bulacan, nagdeliver lang ako, kakalabas lang namain ng ospital eh, 10 days siya naconfine, may sasakyan ka ba dyan? Isusugod kasi ulit sa ospital ung bata…” then after that, he received another call and that was the point when he became really really sad. The man beside him didn’t even bothered to comfort him. If I was him, I will slowly rub the man’s back to make him feel comforted.

    True, life’s just a breath, you’ll never know if it is you time or whatever. Make the most out of it. Life’s too short to be wasted. Nice blog entry btw. 😀

    Like

    1. medyo pinagisipan ko pa bago ko basahin ‘to, kala ko kasi medyo scary, alam mo naman ako, mabilis matakot sa mga story. buti na lang binasa ko. that’s truly a sad story. I felt your sympathy towards him. Mapamatanda man o bata, wala nang pinipili ang death. 😦

      right, make the most out of it! thanks! hola!

      Like

Leave a Reply

